Thứ Tư, Tháng Chín 30, 2020
Home Tin tức Iso 9001 là gì?

Iso 9001 là gì?

Điều nên biết với giới kinh doanh: Chất lượng, sự tin cậy, uy tín cho sản phẩm, đó là những gì mà   giới kinh doanh cần và đạt được, tất cả các tiêu chí đạt được  đều thể hiện trong một bản chứng nhận có tên la ISO 9001. Vậy ISO 9001 là gì? Mà những người kinh doanh trên các lĩnh vực đều phải cần có nó?

ISO 9001 la gi

Khái niệm ISO 9001 là gì?

Iso 9001 là một trong số các tiêu chuẩn thuộc tiêu chuẩn của bộ  iso 9001. Là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng  sản   phẩm, áp dụng cho mọi tổ chức kinh doanh tất cả các ngành   nghề thuộc mọi lĩnh vực và mọi hình thức hoạt động kinh   Doanh phải đạt được những nguyên tắc sau:

  • Hướng đến khách hàng
  • Sự lãnh đạo
  • Sự tham gia của đội ngũ
  • Cách tiếp cận theo quá trình
  • Cách tiếp cận theo hệ thông đối với quản lý
  • Cải tiến liên tục
  • Quyết định dựa trên sự kiện
  • Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhà cung cấp

Lợi ích của iso 9001

Có được iso 9001 là một lợi thế cho việc kinh  doanh, là minh chứng cho độ tin cậy, chất lượng và   sự hài lòng của người tiêu dùng sản phẩm.

Bên cạnh đó khi có được iso 9001 ta có thể khẳng  định rằng ta đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu của   khách hàng, cũng như về mặt pháp lý. Làm đúng  pháp luật và luật định áp dụng kinh doanh.

Khi ta có được chứng nhận iso 9001 thì ta có thể tự  tin rằng những cuộc đánh giá của các chuyên gia về  sản phẩm của ta bên ngoài không là vấn đề khó.

Chứng nhận iso 9001 không chỉ quan trọng đối với   những tổ chức lớn, mà còn phù hợp với các doanh   nghiệp vừa và nhỏ. Tiết kiệm được rất nhiều về mọi   mặt như chi phí, thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt   động cũng như cải thiện nhiều về các mối quan hệ  với khách hàng. Bên cạnh đó lợi ích mà tổ chức nhận được cũng không kém phần hiệu quả:

  • Đem đến cho quản lý cấp cao một quá trình hiệu quả
  • Lập ra các lĩnh vực trách nhiệm trong toàn tổ chức
  • Là bắt buộc nếu bạn muốn đấu thầu một số công việc trong lĩnh vực công
  • Chuyển một tin nhắn tích cực tới đội ngũ nhân viên và khách hàng
  • Xác định và khuyến khích các quá trình hiểu quả và tiết kiệm thời gian
  • Làm nổi bật nhiều điểm thiếu sót
  • Giảm chi phí
  • Cung cấp đánh giá và cải thiện liên tục
  • Các cơ hội tiếp thị

Bên cạnh đó thì khách hàng cũng có những lợi ích nhất định:

  •  Chất lượng và dịch vụ được cải thiện
  •  Giao hàng đúng hạn
  •  Thái đọ đúng đắn ngay từ đầu
  •  Sản phẩm trả lại và phàn nàn ít hơn
  •  Đánh giá độc lập chứng minh cam kết về chất lượng

Vậy nên trước khi kinh doanh ta nên tin hiểu các   tiêu chí tốt cho kinh doanh. Và sau khi đọc xong   bài này thì cá bạn sẽ hiểu kỉ về iso 9001 là gì?   Nắm bắt rõ lợi ích kinh doanh để thuận lợi cho   mình.cảm ơn các bạn đã đọc bài, chúc các bạn   kinh doanh tốt.

Dịch vụ hợp quy của Công ty cổ phần công nghệ và công bố chất lượng VIETPAT đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp, thời gian xử lý nhanh chóng.