Trong nền kinh tế thị trường thì vấn đề doanh nghiệp phải đối mặt với môi trường kinh doanh phức tạp, liên tục thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp hay tổ chức, cá nhân cần đưa ra chiến lược, mục tiêu kinh doanh để đem lại hiệu quả cao. Hơn hết, trong lĩnh vực phân bón cần có kinh nghiệm kinh doanh phân bón để đưa ra phương hướng phát triển hợp lý nhất.
Xác định mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh phân bón
Xây dựng cho được hệ thống đại lý phân phối các cấp, đến cửa hàng bán lẻ phân bón tại địa phương luôn là nhiệm vụ chiến lược của lãnh đạo từng công ty phân bón.
Hệ thống đại lý là người đại diện của công ty tại địa phương. Kinh doanh phân bón không chỉ bán phân bón mà còn là nhà cung cấp, phân phối cả một giải pháp trong sản xuất nông nghiệp, giúp nông dân sản xuất ngày càng hiệu quả hơn.
Chính vì vậy đại lý phải là những nhà tư vấn, hiểu thật rõ những sản phẩm phân bón của mình trước khi bán cho nông dân, thu tiền và phải chịu trách nhiệm về chất lượng, đến khi nhà nông thu hoạch xong mùa vụ. Đây chính là cái cốt lõi khẳng định sự cam kết của nhà sản xuất, nhà phân phối với nhà nông khi đưa tới họ những sản phẩm phân bón.
Quản lí phân bón và chiến lược phát triển nông nghiệp
Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón cần thực hiện đúng quy hoạch phát triển ngành phân bón, không đầu tư tràn lan, dàn trải; sản xuất phải căn cứ nhu cầu thị trường, bảo đảm hiệu quả kinh doanh, tránh giảm chất lượng bán phá giá, cạnh tranh không lành mạnh.
Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tổ chức lại hệ thống phân phối, giảm tầng nấc trung gian, quy định rõ trách nhiệm các tổng đại lý, các đại lý và chịu trách nhiệm quản lý chất lượng phân bón của doanh nghiệp đến tận người sử dụng.
[dn_post post_id=”1548″]
[dn_post post_id=”1422″]
[dn_post post_id=”709″]
[dn_post post_id=”1533″]
[dn_post post_id=”684″]
[dn_post post_id=”1416″]