Mục lục bài viết này
Công bố hợp quy dụng cụ cắt xúc xích là điều bắt buộc đối với tất cả các nhà sản xuất hay kinh doanh mặt hàng này nhằm đảm bảo an toàn cho sản phẩm và cả chất lượng lẫn sức khỏe cho người tiêu dùng. Và theo quy định được đưa ra thì sản phẩm này nằm trong danh mục sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm cho nên cần được công bố hợp quy.
Công ty VIETPAT chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn công bố hợp quy, công bố thực phẩm…. trên toàn quốc, mọi nhu cầu hay thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tối đa.
Công bố hợp quy dụng cụ cắt xúc xích được quy định và hướng dẫn trong các văn bản pháp lý nào?
- Luật An Toàn Thực Phẩm số 55/2010/QH12,
- Thông tư 19/2012/TT-BYT hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.
- Nghị định 38/2012/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều luật an toàn thực phẩm
- Thông tư số 34/2011/TT-BYT ngày 30/8/2011 của Bộ Y tế ban hành các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn vệ sinh đối với bao bì, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm
- QCVN 12-1:2011/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn vệ sinh đối với bao bì, dụng cụ bằng nhựa tổng hợp tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm
- QCVN 12-3:2011/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn vệ sinh đối với bao bì, dụng cụ bằng kim loại tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm
Công bố hợp quy dụng cụ cắt xúc xích mang lại lợi ích gì?
- Đối với nhà sản xuất : Tạo niềm tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín của và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đồng thời tăng ưu thế cạnh tranh.
- Đối với người tiêu dùng: Sử dụng sản phẩm chất lượng đúng tiêu chuẩn mà không phải lo lắng về mức độ ảnh hưởng đến an toàn và sức khỏe của mình
- Đối với cơ quan kiểm soát : Dễ dàng trong quá trình kiểm tra chất lượng
- …..
Hồ sơ Công bố hợp quy dụng cụ cắt xúc xích bao gồm:
- Bản công bố hợp quy sản phẩm
- Bản thông tin chi tiết sản phẩm.
- Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm ( các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu theo quy định BYT còn thời hạn trong vòng 6 tháng, bản gốc hoặc sao y công chứng)
- Quy trình sản xuất, thuyết minh quy trình.
- Dự thảo nội dung ghi nhãn sản phẩm & Hình ảnh nhãn sản phẩm sẽ lưu hành ra thị trường.
- Kế hoạch giám sát định kỳ
- Kế hoạch kiểm soát chất lượng
- Báo cáo đánh giá hợp quy ( Đối với sản phẩm đã có QCVN)
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương nếu có (Bản sao công chứng)
Quy trình thực hiện hồ sơ công bố hợp quy dụng cụ cắt xúc xích của Vietpat
- Kiểm tra và xem xét lại một cách chi tiết nhất trong khoảng từ 2-3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Thiết lập hồ sơ công bố tiêu chuẩn: Xét nghiệm sản phẩm (thời gian xét nghiệm sản phẩm:07 ngày làm việc, kể từ ngày gửi mẫu).
- Xây dựng bảng công bố hợp chuẩn: cảm quan, tiêu chuẩn chất lượng, mức độ an toàn, dự thảo nhãn phụ sản phẩm. Tiến hành đăng ký hồ sơ công bố:
- Hoàn thiện hồ sơ và tiến hành nộp cho Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khoảng từ 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, có chữ ký của khách hàng.
Thời gian và chi phí thực hiện công bố hợp quy dụng cụ cắt xúc xích
- Thời gian công bố : 15-20 ngày kể từ ngày ký kết hợp đồng.
- Chi phí : tùy vào độ phức tạp và quy mô sản xuất
Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt tình mọi thắc mắc hay vướng bận gì cần biết rõ và chi tiết hơn xin hãy liên hệ ngay cho công ty VIETPAT của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tối đa nhất.