Thứ Hai, Tháng Mười Một 30, 2020
Home Tin tức VietGAP góp phần tạo dựng thương hiệu ngành thủy sản

VietGAP góp phần tạo dựng thương hiệu ngành thủy sản

Hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất nuôi trồng thủy sản dần hiểu biết về tầm quan trọng của quy trình VietGAP trong sản xuất nên việc ứng dụng quy trình này vào sản xuất là rất cần thiết. Theo nhiều kết quả khả quan cho thấy, VietGAP góp phần tạo nên thương hiệu ngành thủy sản Việt Nam. Đó cũng là đích hướng đến của ngành thủy sản nhằm đưa sản phẩm của mình quảng bá và cung cấp rộng rãi nhiều khu vực.

vietgap thuy san tao dung thuong hieu

Băn khoăn áp dụng VietGAP thủy sản

VietGAP được xây dựng nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động nuôi trồng thủy sản Việt Nam theo hướng phát triển bền vững, giải quyết từng bước và tiến tới giải quyết triệt để các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm; truy xuất nguồn gốc; các tác động môi trường và xã hội của hoạt động nuôi trồng thủy sản trên cả nước.

Tuy nhiên, việc áp dụng VietGAP vào nuôi trồng thủy sản còn rất nhiều khó khăn và hạn chế. Đồng thời, việc tiếp thu kiến thức về sản xuất theo hướng VietGAP đối với người dân còn nông cạn.

VietGAP đem lại nhiều chiến lợi phẩm trông thấy, đồng thời cũng có nhiều khó khăn và hạn chế nên vấn đề VietGAP trong nuôi trồng thủy sản còn là nỗi băn khoăn, lo lắng của bộ phận lãnh đạo ngành.

Tạo dựng thương hiệu từ VietGAP thủy sản

Ngành thủy sản khuyến khích áp dụng tiêu chuẩn VietGAP với mục đích kiểm soát một cách hệ thống các mối nguy hại nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, giảm thiểu dịch bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường sinh thái, đảm bảo trách nhiệm xã hội và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đem lại lợi ích cho người sản xuất, góp phần làm nên thương hiệu hàng Việt.

Đồng thời, áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP để sản xuất bền vững hơn, mang lại lợi ích, cơ hội nhiều hơn cho chính nhà sản xuất. Khi sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP thì thị trường tiêu thụ sẽ rộng hơn. Hiện tại, có những thị trường chấp nhận mua sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP với giá cao hơn, tuy nhiên cũng có thị trường chưa chấp nhận, đòi hỏi doanh nghiệp xuất khẩu phải làm kỹ khâu tiếp thị.